Một thiết bị chiếu sáng được lựa chọn tốt không chỉ là cách thiết lập tâm trạng trong phòng ăn, mà còn là yếu tố thiết kế không thể thiếu. Ánh sáng tốt hình thành trực quan ấn tượng và tạo nên không gian ấm cúng.

Khi chọn đèn chiếu sáng cho phòng ăn, bạn cần xem kích thước, chiều cao của căn phòng, phong cách kiến trúc và các đặc điểm của không gian cũng như màu sắc và đồ nội thất đã có trong phòng. Cho dù phòng ăn trang trọng hay có sự kết hợp chiết trung giữa phong cách thiết kế, màu sắc, kết cấu thì ánh sáng đẹp và hiệu quả là điều cần thiết.

1. Đèn treo kiểu cổ điển

Một bộ đèn treo màu xanh lá cây sẽ tạo thêm nét quyến rũ và bầu không khí thoải mái, mộc mạc cho căn phòng ăn thêm ấm áp. Đối với một bàn ăn hình chữ nhật đủ lớn, nhiều đèn treo là một sự thay thế tuyệt vời cho một đèn chùm lớn. Những đèn kim loại màu xanh lá cây này tạo thêm điểm nhấn màu sắc cho không gian, chứng minh rằng ánh sáng được lựa chọn kỹ càng sẽ giống như món đồ trang sức, là lớp cuối cùng để hoàn thiện và nâng tầm vẻ ngoài.

2. Đèn bàn phòng ăn

Hai chiếc đèn để bàn cung cấp ánh sáng, sự tách biệt trực quan giữa khu vực sinh hoạt và ăn uống trong sơ đồ sàn mở. Làm việc với một khái niệm mở có thể khó khăn, vì ranh giới giữa nhà bếp, phòng khách và phòng ăn dường như không có giới hạn. Trong khi muốn không gian có cảm giác gắn kết, nhưng cũng thích tạo ra sự khác biệt giữa từng khu vực. Những chiếc đèn bàn thủy tinh với bóng xanh lam xếp ly thêm nét sang trọng, tạo ra một rào cản thị giác giữa hai không gian.

3. Đèn đan mây

Một chiếc đèn treo được đan bằng mây tạo nên điểm nhấn nổi bật phía trên chiếc bàn phòng ăn. Nó thêm một yếu tố kết cấu và điêu khắc vào không gian và kết nối với những chiếc ghế ăn bằng mây để tạo cảm giác thư thái, thoải mái trên bãi biển. Ngoài việc thêm yếu tố tự nhiên cho căn phòng, đèn trần dệt cũng tạo ra hoa văn đẹp mắt khi bật lên.

4. Đèn chùm pha lê truyền thống

Một chiếc đèn chùm thủy tinh với các chi tiết bằng đồng thau là trung tâm của phòng ăn trang trọng này. Đèn cố định truyền thống thêm không khí tinh tế và gắn kết trong một chiếc gương treo tường bằng đồng. Cả hai đều nổi bật trên nền giấy dán tường hoa màu xanh được tạo điểm nhấn bằng đường gờ trang nhã và trần nhà có độ bóng cao. Một tấm thảm đay phía dưới chiếc bàn làm bằng gỗ óc chó và những chiếc ghế tre màu trắng làm tăng thêm yếu tố tự nhiên và bù đắp cho hình thức trang nghiêm của đèn chùm phòng ăn.

Sử dụng kết hợp các vật liệu và phong cách khi nói đến đồ nội thất, ánh sáng, thảm khu vực và các phụ kiện trong phòng ăn sẽ có thể tạo ra một không gian giống như nhà thiết kế và hấp dẫn về mặt trực quan hơn.

5. Đèn hình trống

Đèn hình trống là một lựa chọn trang nhã. Những đường nét sạch sẽ và sự đơn giản hiện đại làm sáng lên một chiếc bàn ăn bằng gỗ và bức tường dán giấy, tạo nên một cái nhìn hiện đại. Nếu đang tìm kiếm một thiết bị chiếu sáng đơn giản, vượt thời gian cho phòng ăn của mình, thì bạn không thể bỏ qua đèn hình trống. Nó khuếch tán tạo ra ánh sáng dịu nhẹ, hoàn hảo để giải trí hoặc thưởng thức một bữa ăn bình thường. Ngoài ra, nó phù hợp với bất kỳ phong cách nào và thiết kế gọn gàng sẽ không làm mất tập trung vào phần trang trí còn lại của căn phòng.

6. Đèn hiện đại

Thiết kế hiện đại đã trở nên phổ biến trong ngành nội thất trong những năm gần đây, nhưng nó cũng vượt thời gian trong thế giới chiếu sáng. Đèn trần ba nhánh là một trong những kiểu đèn cố định giữa thế kỷ cổ điển và dễ nhận biết nhất. Phiên bản màu đen này là một lựa chọn nổi bật trên trần nhà bằng gỗ màu trắng trong phòng ăn hiện đại. Nó thêm một nét sang trọng và kết hợp đẹp mắt với phần còn lại của không gian tối giản.

7. Đèn chùm bánh xe

Một chiếc đèn chùm bánh xe bằng kim loại màu đen với bóng đèn kiểu cổ điển mang đến yếu tố bất ngờ cho phòng ăn trang nhã. Nó thu hút sự chú ý lên trần nhà và tạo ra sự táo bạo trong khi lặp lại hình dạng của một chiếc bàn ăn có bệ tròn. Đặt một chiếc đèn màu tối vào một căn phòng có màu sắc sáng sủa để tạo độ tương phản về hình ảnh và cung cấp nhiều ánh sáng để chiếu sáng toàn bộ không gian.

8. Đèn hình chân nến

Một chiếc đèn chùm kiểu nến sáng tạo làm tăng thêm sự ấm áp và quyến rũ cho phòng ăn. Màu sắc, kiểu dáng và chất liệu kết hợp với đồ nội thất phòng ăn cũng như lò sưởi đã mang lại nét đặc trưng và cá tính cho không gian. Nếu bạn không thể định vị lại đèn chùm trong phòng ăn ở giữa, hãy đặt một cái móc ở vị trí trung tâm trên trần nhà và treo chuỗi đèn chùm ra khỏi móc đó mà không cần phải sửa chữa điện rườm rà hoặc tốn kém.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà