Hồng môn, phú quý, vạn lộc... được cho là cây cảnh hợp mệnh Hỏa, thường được đặt trong nhà để thu hút tài lộc, may mắn.

Người mệnh Hỏa có tính cách mạnh mẽ, luôn tràn đầy nhiệt huyết. Mệnh Hỏa có màu sắc bản mệnh là đỏ và những màu có sắc độ gia giảm theo tông đỏ nên rất hợp với cây trồng có màu đỏ, hồng, cam, tím.

Theo quan niệm phong thủy, dưới đây là những cây cảnh hợp mệnh Hỏa mà các gia chủ thuộc cung mệnh này thường trồng với mục đích thu hút may mắn, tài lộc.

Những cây cảnh hợp mệnh Hỏa

Các loại cây phong thủy này đều phổ biến, dễ trồng và rất đẹp.

Cây hồng môn

Đây được cho là một trong những cây cảnh hợp  mệnh Hỏa nhất. Lá cây màu hồng thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp và sự quyết đoán trong cuộc sống. Ngoài mục đích làm cảnh, cây hồng môn cũng được nhiều người trồng với mục đích cầu may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Việc người mệnh Hỏa tặng cây hồng môn cho người yêu thể hiện mong muốn về tình yêu bền vững, tươi đẹp và hạnh phúc mãi mãi. Loại cây này khá nhỏ nhắn, rất thích hợp đặt ở bàn làm việc, giá sách, cửa sổ vừa để trang trí.

Cây phú quý

Phú quý là loại cây dễ chăm sóc và thường sống ở những nơi ít ánh sáng. Cả ở trong không gian hẹp, chúng cũng có thể phát triển. Cây có thân hình màu trắng hồng, lá xanh bóng, viền bao bọc xung quanh lá có màu đỏ nên được coi là cây cảnh hợp mệnh Hỏa

Cây phú quý biểu trưng của những điều tốt lành và hạnh phúc.

Với cái tên mang ý nghĩa tốt đẹp, cây phú quý được nhiều người ưa chuộng, được đặt trong nhà với mong muốn được may mắn, giàu sang. Loại cây này cũng hay được mua tặng bạn bè, đối tác vào dịp tết hay những dịp đặc biệt.

 

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí rất tốt, tạo không gian xanh giúp tinh thần thoải mái và làm việc hiệu quả.

Đặc biệt với người mệnh Hỏa, cây vạn lộc như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý và được dành tặng trong các cuộc tân gia, thăng chức hay lễ tết. Vạn lộc ra hoa được coi là một tin tốt, báo hiệu bạn sẽ gặp may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Cây cẩm nhung đỏ

Cẩm nhung đỏ là một trong những cây cảnh hợp mệnh Hỏa. Nó là biểu tượng cho tình bạn gắn kết lâu năm và vững bền, luôn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Ngoài ra, cây cẩm nhung đỏ còn mang ý nghĩa tình yêu trong sáng.

Những người mệnh Hỏa thường chơi loại cây này với mong muốn các mối quan hệ xung quanh trở nên gắn kết hơn, hòa nhã và tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, cây cũng hấp thụ các tia sáng xanh từ thiết bị điện tử rất hiệu quả, giúp người trồng cây mạnh khỏe hơn.

Cẩm nhung được cho là một trong những loại cây cảnh hợp mệnh Hỏa.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có lá màu xanh đậm, khá lớn, phần thân cây nhạt màu, gần như màu trắng. Phần gân lá màu xanh nhạt, đan xen trên mặt lá một cách cân đối.

Nhiều người tin rằng, người mệnh Hỏa trồng loài cây này sẽ thuận buồm xuôi gió trong công việc, dễ dàng thăng tiến. Ngoài ra, cây bạch mã hoàng tử được trồng còn với mục đích giúp các mối quan hệ xung quanh gia chủ được phát triển, hợp tác hiệu quả hơn.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên có màu đỏ rực rỡ ở phần trên và những chiếc lá xanh thẫm ở dưới, sự đối lập này tạo nên điểm đặc biệt. Với màu sắc nổi bật này, nó được coi là cây cảnh hợp mệnh Hỏa, mang lại may mắn, thành đạt.

Cái tên của cây này cũng là biểu tượng của sự thành công trên con đường công danh sự nghiệp hay sự nghiệp học hành.

Cây phong thủy này tượng trưng cho sự đỗ đạt, thành công.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loài cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc, tuy nhiên Hỏa và Mộc tương sinh nên người mệnh Hỏa cũng có thể trồng nó. Với cái tên này, cây kim tiền mang ý nghĩa may mắn về tiền bạc, được hy vọng sẽ hỗ trợ gia chủ gặp thuận lợi trong việc làm ăn, tài lộc dồi dào.

Khi trồng cây kim tiền, người ta thường cố gắng để đảm bảo cành lá luôn xanh tốt, tránh để lá khô héo. Nên chọn cây tươi tốt, lá mọc đều và đậm, nhớ mang cây ra phơi nắng mỗi  tuần một lần.

Cây ngũ gia bì xanh

Cây ngũ gia bì xanh thường mọc thành bụi lớn, lá nhỏ màu xanh đậm và xòe cân đối ra các hướng. Đây vừa là cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc vừa hợp với người mệnh Hỏa.

Cây ngũ gia bì có ý nghĩa sang trọng và quý phái, thường được gia chủ trồng để thể hiện quyền lực và mang lại may mắn. Ngoài ra, loài cây này giúp thanh lọc không khí và hạn chế bức xạ rất tốt.

Cây ngũ gia bì được coi là cây cảnh hợp mệnh Hỏa.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có lá mịn và mọc khá rậm, thường được đặt trên bàn làm việc vì nó không có hoa, chỉ có lá, tốn ít diện tích, không cần chăm sóc nhiều. Trong giới chơi cây phong thủy, nó được coi là có tác dụng xua đuổi tà khí, độc khí, giúp  gia tăng tiền tài cho những người có mệnh Hỏa.

Cây kim ngân

Tên loại cây này có ý nghĩa đầy may mắn, được cho là đem lại sự hanh thông, suôn sẻ về tài chính cho gia chủ. Lá và thân cứng cáp tượng trưng cho sự ổn định và chặt chẽ trong việc quản lý tiền bạc.

Ngoài ra, loại cây phong thủy này được cho là giúp người trồng suy nghĩ thấu đáo và rõ ràng hơn về các vấn đề liên quan đến công việc và tiền bạc.

Loại cây cảnh hợp mệnh Hỏa này tương đối rẻ và được nhiều người ưa chuộng. Nó phát triển tốt cả khi trồng trong đất lẫn trồng thủy canh.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà