Sở hữu phòng tắm nhỏ không đồng nghĩa với việc bí bách, chật chội và cảm thấy khó chịu. Bạn vẫn còn vô vàn những ý tưởng giúp không gian thư giãn thêm dễ chịu và thoải mái hơn.

Những căn phòng tắm nhỏ dễ bị mọi người "bỏ bê" vì họ thường nghĩ rằng, vì không gian nhỏ nên chỉ bố trí đủ các vật dụng cơ bản là đã ổn rồi. Tư tưởng và suy nghĩ sai lầm ấy khiến bạn dễ chán ghét căn phòng tắm của gia đình mình. Trên thực tế, không gian thư giãn dù nhỏ đến mấy, bạn vẫn có thể tự trang trí bằng những ý tưởng thú vị để làm mới chúng.

Màu sắc và kiểu dáng

Phòng tắm nhỏ nên nhiều người yêu thích lựa chọn tông màu sắc. Họ thường nghĩ rằng chỉ cần lựa màu sáng là không gian rộng rãi hơn ít nhất là về mặt trực quan. Tuy nhiên, màu sáng cũng có thể biến căn phòng tắm nhỏ trở nên lạnh lẽo, tẻ nhạt. Thay vì sử dụng màu trắng sáng, bạn nên ưu tiên các gam màu trung tính có sắc độ tươi tắn. Trông phòng tắm của bạn sẽ nhanh chóng trở nên thú vị và bắt mắt.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn một số góc tường làm điểm nhấn, ốp gạch lục giác, tứ giác… Sự góp mặt của gạch và những màu sắc tươi tắn sẽ giúp không gian phòng tắm nhanh chóng trở thành không gian thanh lịch và mang vẻ đẹp vượt thời gian.

Đối với phong cách, bạn yêu thích phong cách thiết kế nào, hãy lựa chọn đồ trang trí theo phong cách đó. Bởi không gian nhỏ, ngoài gam màu và vật dụng thì đồ trang trí là một trong những "cứu cánh" tạo nên nét đẹp riêng.

Màu trắng chưa phải là gam màu duy nhất làm đẹp cho phòng tắm. Bạn có thể thêm màu gỗ hay bức tường với chất liệu và tông màu khác để không gian nhỏ thêm ấn tượng.

Không gian màu trắng tạo dấu ấn cổ điển bằng gạch ốp tinh tế từ họa tiết màu đen.

Những sắc màu trung tính luôn giúp phòng tắm nhỏ thêm thanh lịch và ấm cúng.

Một bức tường với gạch gốm màu xanh nhạt cũng có thể làm thay đổi ngay diện mạo phòng tắm.

Điểm nhấn mặt sàn giúp không gian nhỏ thêm rộng.

Một chút linh hoạt từ cách lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau giúp phòng tắm nhỏ đẹp tinh tế.

Không gian decor gọn thoáng, pha trộn nhiều màu sàn giúp căn phòng đẹp hơn, ấn tượng hơn.

Trang trí làm đẹp phòng tắm

Phòng tắm cần được trang trí một cách đơn giản và tinh tế. Vì thế, thay bằng việc bạn sẽ đặt cây, đặt hoa, đặt đồ trang trí khắp nơi khiến phòng tắm nhỏ càng trở nên chật hơn. Bạn có thể lựa chọn chiếc gương thật đẹp để mở rộng diện tích. Cố gắng dọn dẹp phòng tắm và cất trữ đồ đạc bên trong các ngăn kéo cũng là cách giúp không gian thư giãn dễ chịu và thông thoáng hơn.

Đừng quên lắp rèm cho khu vực tắm đứng thay vì vách kính. Một chút thử nghiệm mới mẻ, phù hợp luôn mang đến cảm giác thú vị cho người sử dụng.

Một tấm thảm sắc màu hay một chậu cây xanh nhỏ gọn sẽ không khiến căn phòng nhỏ trở nên chật chội mà ngược lại, chúng sẽ nhanh chóng gia tăng sự ấm áp và mềm mại cho không gian thư giãn của gia đình.

Làm đẹp phòng tắm nhỏ bằng thảm trải sàn.

Căn phòng với bức tường bằng xi măng giúp không gian có chiều sâu hơn.

Sắc màu từ chậu cây mang phòng tắm gần hơn với thiên nhiên.

Những chậu cây nhỏ xinh không chiếm nhiều diện tích của phòng tắm nhưng có thể tăng độ thẩm mỹ và tinh tế lên rất nhiều.

Những sắc màu từ tường và sàn giúp không gian nhỏ thêm đẹp mắt mà không cần trang trí quá nhiều.

Điểm nhấn từ phần tường màu xanh phía trước chậu rửa là cách tăng thêm vẻ đẹp cho phòng tắm nhỏ, giảm đi nhiều sự đơn điệu thường thấy khi chỉ sử dụng màu đen - trắng thông thường.

Theo Trí thức trẻ

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà