Không phải loại hoa nào cũng có thể sống sót được qua những ngày đông khắc nghiệt. Một số loại hoa mùa đông dễ sống, dễ trồng dưới đây sẽ giúp không gian sống của bạn rực rỡ và ấm áp hơn đấy!

Xương rồng Giáng sinh

Loại cây này không cần sự chăm sóc cầu kỳ nhưng có thể tồn tại đến hàng thập kỷ. Cây ưa thích ánh sáng gián tiếp và không cần tưới nhiều nước, nếu không sẽ bị úng.

Hoa của cây có nhiều màu đa dạng, từ trắng tinh khiết đến cam san hô, hồng và đỏ. Các loài khác nhau của xương rồng Giáng sinh nở hoa vào nhiều thời điểm trong năm, kể cả khi thời tiết giá lạnh như mùa đông.

Lan hồ điệp

Trên thực tế, lan hồ điệp có sức sống mãnh liệt hơn nhiều so với vẻ ngoài mỏng manh của chúng. Lan hồ điệp sẽ nở hoa trong nhiều tháng và có thể sống được nhiều năm.

Hoa thích ánh sáng những nơi gần cửa sổ, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng làm vật trang trí sinh động tại khu vực cửa. Cây dễ chăm sóc, bạn có thể ươm cây con và tưới nước mỗi tuần một lần cho đến khi cây đủ cứng cáp, vươn lên khỏi đáy chậu.

Thược dược

Thược dược là loài hoa thích hợp với mọi khí hậu và chịu được rét rất cao. Hoa nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa Đông, Loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc cho gia đình nên loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trồng ban công với mong muốn loài hoa mang lại niềm vui, hạnh phúc, ấm áp cho gia đình trong mùa đông lạnh giá.

Dạ yến thảo

Tuy là cây thân thảo, cánh mỏng manh nhưng dạ yến thảo trang trí ban công lại là loài hoa sinh ra để dành cho mùa đông giá. Đặc tính của dạ yến thảo là không chịu được úng ngập nên bạn không cần tưới nhiều nước.

Khoảng 2 ngày tưới cây một lần để giữ độ ẩm cho đất ở mức vừa phải. Chúng thường nở hoa quanh năm nhưng rực rỡ nhất là vào độ tháng 11, 12 và màu sắc hoa thì khỏi bàn, vô cùng đa dạng: tím, trắng, hồng, đỏ, vàng, cam… Bạn có thể thỏa sức lựa chọn để tô điểm cho ban công nhà mình.

Lan ý

Với điều kiện thích hợp, những cây lan ý có thể tồn tại trong nhiều năm mà hầu như không cần chăm sóc. Cây ưa ánh sáng vừa phải nên thích hợp trồng trong nhà, có thể ra hoa cả trong mùa đông lạnh lẽo.

Những chiếc lá xanh bóng cùng những bông hoa hình cánh buồm trắng tinh khôi của lan ý chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm, vì vậy hãy tậu ngay cho mình một chậu vào mùa đông này nhé.

Cẩm tú cầu

Loài hoa cẩm tú cầu xinh đẹp khiến chúng ta liên tưởng đến Đà Lạt thơ mộng. Hoa cẩm tú cầu thường bắt đầu nở từ tháng 5 nhưng rộ nhất vào khoảng tháng 11, 12 ở vùng đất đỏ này nhưng tại nơi có hai mùa rõ rệt như miền Bắc nước ta, cẩm tú cầu phát triển tốt vào mùa đông.

Đây là loài hoa có sức sống mạnh mẽ, các bông hoa xếp quần tụ thành khóm hình cầu với tràng hoa màu trắng, xanh tím hoặc hồng đỏ tùy vào độ pH của đất và khi trồng dọc lan can ban công nhà, chúng sẽ khiến cho nơi này trở nên duyên dáng và có sức hút hơn hẳn đấy!

Cúc xu xi

Màu vàng rực rỡ và dáng tràng tròn trịa của loài hoa cúc xu xi khiến chúng ta hình dung ngay đến mặt trời và nếu như mặt trời đang say ngủ thì cũng chẳng sao, đã có những bông hoa xu xi thắp lửa cho ban công nhà bạn trong mùa đông giá lạnh này rồi.

Không chỉ có tác dụng làm cảnh, cúc xu xi còn được phơi khô để hãm trà hoặc ngâm mật ong và dùng như một loại thảo dược trị viêm đường hô hấp nữa đấy! Thế nên việc trồng cúc xu xi trên ban công nhà vào mùa đông quả là nhất cử lưỡng tiện phải không nào?

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà