Thói quen lắp đèn sưởi trong nhà tắm hoàn toàn được khuyến khích trong mùa đông lạnh giá nếu như các gia đình lưu ý về an toàn chập cháy.

Thời tiết thủ đô trong những ngày đại hàn thực sự khắc nghiệt khi thời tiết chuyển rét đậm rét hại dưới 10 độ C ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều gia đình . Để chống chọi khí lạnh, nhiều người có thói quen lắp đèn sưởi nhà tắm để khi tắm không lo bị lạnh.

Đèn sưởi nhà tắm cũng giống như đèn sưởi ở trong phòng, phát huy công dụng sưởi ấm rất tốt, được nhiều người vô cùng yêu thích. Việc dùng đèn sưởi trong khi tắm giúp mọi người, nhất là người già, trẻ nhỏ vốn là nhóm đối tượng có sức đề kháng kém đỡ nguy cơ bị cảm lạnh.

Tuy nhiên, trong thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp tai nạn do đèn sưởi nhà tắm phát nổ, dùng đèn sưởi chưa đúng cách gây hư hại thiết bị nhanh chóng.

Tránh nước

Nhà tắm vốn là nơi ẩm ướt, nếu chỉ cần có mối dây điện bị hở thì nguy cơ giật cho người dùng cực kỳ nguy hiểm. Dù được thiết kế chống nước, thế nhưng để đèn sưởi nhà tắm của bạn hoạt động tốt, có tuổi thọ lâu, các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo bạn không nên để nước tiếp xúc với đèn trong quá trình tắm vì sẽ giảm khả năng tỏa nhiệt của bóng đèn.

Cần duy trì khoảng cách an toàn từ 2m tính từ vị trí nền nhà đến đèn sưởi, cao hơn vòi hoa sen (nếu có) để hạn chế tiếp xúc với nước, đồng thời giúp đèn tạo hơi ấm thoải mái và đảm bảo an toàn với người dùng. Đặc biệt lưu ý các hộ gia đình cần lắp tấm bảo vệ đèn và kiểm tra dây điện tránh rò rỉ, chập mạch.

Đèn sưởi nhà tắm là trang thiết bị không thể thiếu với mỗi gia đình trong những ngày mùa đông lạnh giá (Ảnh minh họa)

Tránh thời gian

Nếu dùng đèn sưởi trong thời gian lâu rất dễ bị bỏng nặng vì đèn sưởi luôn tiềm tàng nguy cơ gây cháy cao. Nhất là khi đặt trong phòng tắm, máy sưởi được bật lên sưởi ấm, gặp nước dính vào rất dễ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Vậy thời gian tốt nhất hoạt động đèn sưởi là 15 phút, tối đa 30 phút; sau khi dùng xong, bạn nên tắt ngay, tránh để máy chạy hết công suất gây tai nạn không đáng có. Bạn cũng có thể tắt bớt đèn khi sưởi ấm, không cần thiết bật hết đèn lên. Sau khi tắm xong nên bôi kem dưỡng ẩm để phòng bệnh da mùa đông.

Vệ sinh và kiểm tra định kỳ

Muốn đảm bảo an toàn đèn sưởi nhà tắm bạn cần thường xuyên kiểm tra xem có bị hỏng hóc hay không, vệ sinh định kỳ hàng năm đóng vai trò rất quan trọng. Định kỳ kiểm tra lại dây điện của đèn sưởi xem có bị hở, bị đứt hay không, nếu có thì nên gọi người sửa lại hay thay dây mới.

Vệ sinh đèn sưởi tối thiểu 2 lần/năm vào thời điểm trước mùa lạnh lúc bắt đầu dùng đèn và sau mùa lạnh khi không dùng nữa để làm sạch bụi bẩn bám trên bóng đèn, giúp kéo dài tuổi thọ của bóng đèn sưởi.

Khi lắp đặt đèn sưởi nhà tắm cần thợ có tay nghề, kinh nghiệm về điện, đo điện trở chuẩn cho thiết bị và lắp đặt rơ-le ngắt điện tự động để phòng khi phát nổ sẽ tự động ngắt điện.

Khi mua đèn sưởi cần phải tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ. Chỉ mua hàng hóa đã được cơ quan chức năng kiểm định và mua của hãng có thương hiệu lâu năm, có địa chỉ rõ ràng. Đối với gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, nên dùng đèn sưởi không chói mắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt và da của trẻ.

Theo Người đưa tin

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà