Lan quân tử là một trong những loài hoa đẹp thường được dùng để trang trí nhà cửa. Ý nghĩa phong thủy của loài hoa này khiến ai cũng muốn có một chậu cây đặt trong nhà.

Để cho không gian sinh hoạt của gia đình luôn trở nên tươi mới, thoáng đãng và bắt mắt hơn, nhiều gia chủ đã chọn cách đưa thêm hoa, cây cảnh vào nhà và đặt ở những vị trí khác nhau. Hiện nay, có rất nhiều loại cây trồng trong nhà vừa đẹp lại vừa có ý nghĩa phong thủy tốt để mọi người lựa chọn.

Trong đó, lan quân tử đang là loài hoa được nhiều người yêu thích vì có dáng vẻ đẹp, sang trọng, yêu kiều và phù hợp với nhiều kiểu kết cấu nhà hiện đại dù lớn hay nhỏ.

Cây lan quân tử có nguồn gốc từ Nam Phi, hoa thường nở vào dịp Tết

Lan quân tử xuất xứ từ Nam Phi, còn được biết đến với tên gọi khác như: lan huệ cam, đại quân tử,huệ đỏ. Loài hoa này có tên khoa học là Clivia nobilis l thuộc họ Thạch toán – Amaryllidaceae.

Người Việt gọi loại hoa tuyệt sắc, yêu kiều này bằng cái tên rất khẳng khái, mạnh mẽ vì đặc điểm sinh học của nó. Lan quân tử có khả năng chịu được thời tiết vô cùng khắc nghiệt, cây luôn tươi tốt với lá xanh thẫm và màu hoa luôn tươi sáng, có khí chất giống người quân tử biết nhẫn nại, ngoan cường trong các hoàn cảnh thử thách.

Lan quân tử mang vẻ đẹp danh giá, kiêu hãnh, thường nở vào dịp tết và hoa rất lâu tàn nên được rất nhiều gia đình yêu thích.

Màu sắc của loài hoa này mang đến sự may mắn cho các gia đình

Với mỗi vị trí trưng bày, cây lan quân tử còn mang đến những ý nghĩa phong thủy khác nhau nhằm mời gọi tài lộc, may mắn vào gia đình bạn.

+ Đặt lan quân tử trước hiên nhà: Thể hiện sự niềm nở, mến khách của gia chủ và nhằm thu hút vượng khí vào nhà.

+ Đặt lan quân tử trong phòng khách: Tạo không gian thoáng đãng và mang may mắn đến cho gia đình bạn nhất là dịp Tết khi lan quân tử nở hoa.

+ Đặt lan quân tử trong phòng tắm: Giải phóng những khí độc, uế khí trong phòng tắm, tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

+ Đặt lan quân tử trong phòng làm việc (hoặc trên bàn làm việc): Nhắc nhở mỗi người phải có sự nỗ lực, ý chí vượt qua những khó khăn.

Mỗi vị trí trong nhà đặt lan quân tử sẽ mang đến những ý nghĩa tài lộc khác nhau

Theo quan niệm trong phong thủy học, đặt chậu lan quân tử phía bên trái bàn làm việc còn giúp cho chủ nhân được quý nhân phù trợ và nhanh chóng đạt được công thành danh toại.

Với những ý nghía phong thủy và lợi ích về sức khỏe nêu trên, cây lan quân tử đã xuất hiện ở rất nhiều gia đình quyền quý, các văn phòng cao cấp, văn phòng chính phủ mà chúng ta có thể thấy trên truyền hình.

Vừa dễ chăm sóc lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt, chắc hẳn gia đình nào cũng muốn trồng 1 - 2 chậu lan quẩn tử trong nhà mình cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Theo Lăng Thị/VietQ

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà