Chỉ một chút khéo léo, học hỏi phong cách thiết kế nội thất mà bạn yêu thích là đã có ngay một góc nổi bật cho căn nhà của bạn.

Rất nhiều người có ý tưởng thiết kế thú vị nhưng khi hoàn thiện, bạn lại chẳng thể định hình được cách trang trí thuộc phong cách thiết kế nội thất nào, có phù hợp với ngôi nhà của bạn hay không.

Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn gợi mở những ý tưởng thiết kế ấm cúng, làm đẹp nhà một cách đơn giản, tinh tế theo phong cách thiết kế nội thất mà bạn yêu thích.

Phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian luôn khuyến khích mọi người trang trí một cách đơn giản nhất, hài hòa nhất nhưng vẫn mang nét đẹp thời trang và tinh tế. Một bức tường màu ghi xám sẽ vô cùng thích hợp để bạn đặt chiếc ghế gỗ nhỏ, thêm những chậu hoa, kê vài cuốn sách để tạo điểm nhấn cho góc nhỏ.

Bạn cũng có thể trang trí góc bếp hay mặt phẳng nào đó trong nhà khi có sẵn màu gỗ. Những chiếc bình mộc mạc, thêm vài cây nến và decor với những sắc màu trung tính. Không gian nhỏ đẹp một cách tự nhiên, không rườm rà mà vô cùng ấn tượng.

Một góc trang trí đầy kỷ niệm cũng có thể bắt nguồn từ phong cách Scandinavian. Bạn có thể chọn đồ trang trí nhỏ xinh gắn lên tường. Thêm một chú chim nhồi bông màu xanh bạc hà kết hợp với trắng để không gian nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên.

Góc decor ngay lối vào cũng vô cùng cần thiết. Khu vực nhỏ này không cần trang trí nhiều, bạn chỉ cần đặt chiếc ghế gỗ, thêm bình thủy tinh và cắm vài loại hoa khô có độ cong giúp không gian vừa thời trang vừa mềm mại.

Phong cách tối giản

Không chỉ Scandinavian, bạn có thể trang trí nhà theo phong cách tối giản. Góc phòng ngủ với những màu sắc trung tính nhẹ nhàng. Bạn có thể bố trí thêm chiếc ghế kim loại màu đen thay tab đầu giường. Đặt một vài cuốn sách và chiếc đồng hồ cùng tông màu. Không gian đủ đầy và vẫn giữ được sự gọn gàng, ngăn nắp.

Một cây bạch dương với ánh sáng màu trắng lung linh giúp góc nghỉ ngơi thêm tinh tế và lãng mạn. Chiếc ghế dài màu gỗ thay tab đầu giường. Tranh treo tường đồng điệu với vật dụng trang trí là cách để tăng thêm nét đẹp bình yên, hiện đại cho không gian nhỏ.

Chiếc bàn trà nhỏ màu đen đặt cạnh đầu giường ngủ. Bạn chỉ cần thêm lọ hoa sứ màu trắng nhỏ xinh. Không gian thêm ngọt ngào với cách trang trí giản dị này.

Phong cách nghệ thuật hỗn hợp

Hãy chọn một góc trống nào đó trong nhà mà bạn thích trang trí, đặt một đồ vật decor mà bạn yêu thích, khéo léo thêm một khung tranh là đủ để có thể mang đến một không gian duyên dáng với phong cách tự nhiên.

Một góc nhỏ có thể đặt ghế theo phong cách Nhật. Một hoặc hai chiếc ghế vừa tạo vẻ đẹp nghệ thuật vừa tránh để trống tường cũng là cách sắp xếp, trang trí nhà gọn gàng.

Mỗi người đều yêu thích một phong cách trang trí khác nhau. Không gian nhà bạn dù nhỏ hẹp hay rộng rãi vẫn có thể tạo vẻ đẹp ấn tượng từ óc thẩm mỹ tinh tế và bàn tay khéo léo. Vì thế, chỉ cần giữ sự đơn giản nhất có thể, bạn sẽ mang đến hơi thở tự nhiên, dịu dàng và gần gũi cho không gian sống của mình.

Theo Trí thức trẻ

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà