Chọn hoa không khó, nhưng để chọn hoa phù hợp cho mỗi phòng trong nhà, bạn phải đắn đo nhiều! Để tiết kiệm thời gian tần ngần ở shop hoa, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Phòng khách

Phòng khách là không gian thường được trang trí bằng hoa nhất vì là bộ mặt của căn nhà cũng như không gian chung của cả gia đình.

Với không gian này bạn có thể chọn nhiều loài hoa mà mình thích, có thể là hoa hồng, hoa ly hay cẩm tú cầu... những bông hoa với màu sắc đa dạng sẽ khiến cho phòng khách thêm rực rỡ và tươi trẻ hơn. Không cần cầu kì lắm bạn chỉ cần một chút hoa tươi thôi cũng khiến không gian nơi đây thêm phần đẹp mắt hơn rồi.

Bạn nên chọn những loài hoa có màu sắc tươi sáng để khiến không gian của căn phòng bạn trở nên tươi mới và tràn ngập hạnh phúc.

Để chọn hoa cho phòng khách, bạn nên chọn loại phù hợp tạo được điểm nhấn cho không gian. Ví dụ căn phòng có phong cách sang trọng, bạn nên chọn những loại hoa lớn và mang nét đẹp cao sang như: Mẫu đơn, tulip, hoa ly hay phong lan.

Ngoài ra, loài hoa nhiều năng lượng như hướng dương cũng rất phù hợp. Còn nếu căn phòng được trang trí kiểu Boho hay Rustic, các loài hoa dại, nhỏ như: Hoa bi trắng, hoa sao, thạch thảo, … sẽ phù hợp hơn.

Phòng bếp

Bếp là không gian cho gia đình, cũng là nơi các thành viên trong nhà thường quây quần bên nhau. Vì vậy, loại hoa bạn trưng trong bếp nên mang ý nghĩa về sự sum vầy hoặc sức khỏe.

Biểu trưng cho sự sum vầy, hoa cúc là lựa chọn gần gũi nhất, từng bông hoa nhỏ trên cây cùng vẻ đẹp dịu dàng của hoa mang đến cảm giác bình yên cho gia chủ. Hơn nữa, nguồn năng lượng dương trong hoa cúc cũng mạnh mẽ vô cùng.

Phòng ngủ

Nếu hoa hồng tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, cuồng nhiệt của đôi lứa thì hoa mẫu đơn lại thể hiện ý nghĩa bền chặt, nồng ấm trong đời sống vợ chồng.

Vì vậy, trưng mẫu đơn, nhất là mẫu đơn màu hồng trong phòng ngủ là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình hiệu quả, giúp bạn xua tan đi mọi bất hòa trong hôn nhân.

Phòng làm việc

Để hỗ trợ khả năng sáng tạo và thu hút nguồn năng lượng may mắn trong công việc, bạn hãy chọn hoa thủy tiên trắng cho bàn làm việc của mình.

Đây là loài hoa vốn được phong thủy sử dụng để chiêu vượng khí đường công danh hữu hiệu từ xưa đến nay.

Phòng tắm

Trong phòng tắm, bạn nên chọn các loại hoa có hương thơm để xua đi mùi ẩm mốc. Tốt nhất nên trồng hẳn một chậu cây như trầu bà, vạn niên thanh để thanh lọc không khí, cho phòng tắm của bạn luôn thoáng khí, trong lành.

Trưng hoa trong nhà đúng là tác dụng rất tốt về thẩm mỹ lẫn phong thủy, thế nhưng việc thay nước cho hoa cũng tốn khá nhiều thời gian vốn đã ít ỏi của bạn. Vì vậy, bạn có thể nghĩ đến những bức tranh hoa hay hoa giả để thay thế công dụng thẩm mỹ của hoa thật.

Hoa nơi hành lang

Những không gian nhỏ và dễ bị bỏ sót như hành lang rất ít khi được trang trí hoa. Tuy nhiên nếu bạn muốn ngôi nhà của mình thêm đẹp và thu hút ánh nhìn cho những ai đến chơi thì tất nhiên hãy đặt ở đây một vài bông hoa. Có thể chỉ là một đến hai cành hoa hồng, hay một chùm hoa dại nhỏ chẳng hạn. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên với hiệu ứng mà chúng tạo ra đấy.

Hoa ở bàn ăn

Ai bảo bàn ăn là không cần có hoa? Hoa giúp cho bàn ăn thêm xinh đẹp và hấp dẫn hơn. Nó tạo nên sự thích thú cho những người nhìn ngắm và mang đến hương thơm dịu nhẹ tỏa ngát khắp căn phòng. Những loại hoa phù hợp cho bàn ăn đó là hoa thược dược, cẩm tú cầu, mao lương...

Chúng là loài hoa có phần cánh rộng và nổi bật, khá phù hợp để trang trí bàn ăn và khiến cho không gian bàn ăn thêm phần vui vẻ, ấm cúng.

Quay lại cách chọn hoa, tóm lại, tiêu chí chọn hoa phù hợp với mỗi phòng trong nhà chỉ xoay quanh 2 tiêu chí: Phù hợp với không gian (về phong cách, về chức năng của không gian) và thông điệp bạn muốn gửi gắm. Tuy nhiên, có một tiêu chí bạn nên quan tâm hơn cả - đó là ý thích của chính bạn!

Theo Nhịp Sống Việt

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà