Trang trí tường nhà bằng giấy dán tường hiện nay được nhiều người ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, khá nhiều người băn khoăn nên hay không nên dán giấy dán tường cho phòng ẩm, mốc hay không? Nếu như bạn có chung thắc mắc này, thì hãy tham khảo bài viết sau đây.

Nguyên nhân khiến cho tường nhà của bạn bị ẩm mốc

Để nói đến nguyên nhân khiến cho tường nhà của bạn bị ẩm mốc thì có rất nhiều. Thế nhưng, những nguyên nhân chính gây ra những vết ẩm, mốc này thường là do.

Do thời tiết nóng ẩm thất thường

Đây chính là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc tường nhà của bạn có những vết ẩm, mốc. Khí hậu nước ta khá đặc biệt, khi có khí hậu nhiệt đới gió mùa thế nên độ ẩm khá cao. Do đó, việc tường nhà của bạn có một số vết ẩm, mốc là điều không hề ngạc nhiên.

Đặc biệt, vào những ngày mưa nồm, thì chắc chắn tường và sàn nhà sẽ có những vết ẩm ướt trên tường. Cứ như vậy, thì sẽ có những vết rêu xanh, đen trên tường rất khó để loại bỏ. Lâu dần, còn khiến cho tường nhà bị bong tróc, nổi vết mốc kín hết tường khiến cho thẩm mỹ của ngôi nhà xấu đi rất nhiều.

* Tường nhà bị ẩm mốc do rất nhiều nguyên nhân.

Do quá trình thi công nhà mắc sai sót

Khi bạn thấy những vết ẩm mốc trên tường nhà, thì bạn cũng có thể nghĩ đến ngay là do quá trình thi công nhà ở gặp một vài sai sót dẫn đến tường nhà bị ngấm nước. Có thể là do quá trình xây và hoàn thiện nhà ở đã bỏ qua khâu làm chống thấm nhà, hoặc đôi khi có làm nhưng chất lượng không đảm bảo.

Ngoài ra, những vật liệu xây dựng như: cát, xi măng, vôi đều hấp thụ nước khá cao. Khi nước mưa ngấm vào tường cũng sẽ khiến cho tường nhà bạn bị ẩm mốc, lâu dần còn khiến cho nhà bạn bong tróc ra từng mảng.

Do quá trình sử dụng bức tường lâu dài

Do quá trình sử dụng gia chủ làm hỏng đường dẫn dây đồng của máy lạnh, hoặc đường nước trong nhà bị hư khiến cho bức tường hoặc toàn bộ nhà bị thấm ướt dẫn đến tình trạng ẩm mốc.

* Có nên dùng giấy dán tường cho căn phòng đã bị ẩm?

Những bức tường nhà ẩm, mốc khiến nhiều người đau đầu khi tìm cách xử lý. Đôi khi, cứ sửa xong vết ẩm mốc của khu vực này thì lại thấy khu vực tường nhà khác có dấu hiệu ẩm mốc.

Thế nên, việc giải quyết dứt điểm, che đi những dấu vết tường nhà ẩm mốc được nhiều người quan tâm hàng đầu. Ngoài việc ốp tường nhà, thì hiện nay nhiều người đã tìm cách khắc phục đó là dùng giấy dán tường.

Vậy nên hay không nên dùng giấy dán tường cho phòng ẩm, mốc? Giấy dán tường vẫn là sự lựa chọn tối ưu được rất nhiều gia đình tin dùng và sử dụng để khắc phục những vết ẩm mốc trên tường nhà. Bởi, khi bạn sử dụng giấy dán tường, thì chi phí khá rẻ mà hiệu quả cũng khá dài lâu.

Hơn nữa, với sự phát triển của xã hội hiện đại, giấy dán tường cũng áp dụng nhiều công nghệ khác nhau để có thể nâng cao được chất lượng giấy dán. Thế nên, nếu như bạn muốn che đi những mảng tường ẩm mốc, thì giấy dán tường sẽ là một khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

* Phương pháp sử dụng giấy dán tường cho phòng ẩm, mốc hiệu quả

Khi bạn quyết định thay áo mới cho những bức tường ẩm, mốc của nhà mình, thì bạn hãy áp dụng những phương pháp sau để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sử dụng những loại decal dán tường là cách hiệu quả

Đây là một trong những biện pháp mà bạn nên áp dụng khi muốn xử lý những vết ẩm mốc. Những mẫu decal dán tường của Đài Loan sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bởi loại giấy dán này có nhiều họa tiết tùy ý để bạn lựa chọn. Đồng thời, những mẫu decal dán tường thường có kết cấu là nilon và nhựa. Thế nên, bạn có thể an tâm rằng, dùng giấy dán tường này sẽ chống bám nước, ẩm, mốc khá hiệu quả.

Sử dụng giấy dán tường có lỗ thở

Một phương pháp tối ưu khi bạn muốn dán giấy dán tường cho phòng ẩm, mốc mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Đây là một loại giấy dán mới của Đức, có mặt trong là giấy, mặt ngoài là nhựa liền. Cả hai mặt của giấy dán đều có những lỗ nhỏ li ti nhằm có tác dụng giúp cho tường nhà bạn thông thoáng, có chỗ thoát khí.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng giấy dán tường có lỗ thở thì cũng nên chú ý rằng, loại giấy này chỉ áp dụng được cho những bức tường ẩm nhẹ. Còn với những bức tường mốc nặng thì sẽ không hiệu quả như mong muốn cho bạn.

Ngoài những phương pháp trên, thì bạn còn có thể sử dụng loại giấy dán tường có khả năng chống ẩm khác như: dùng ốp alu, dùng dùng xốp dán tường. Đây cũng là những cách hay dán tường cho phòng ẩm mốc.

* Ưu điểm của giấy dán tường chống ẩm

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Các chuyên gia đã nghiên cứu và kết luận rằng loại giấy này có khả năng chống trầy xước rất cao. Người dùng cũng dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Trường hợp bạn vô tình làm bẩn hay trẻ con đùa nghịch vẽ bậy thì chỉ cần sử dụng khăn lau nhẹ nhàng những vết bẩn sẽ được loại bỏ. Bạn không cần phải lo giấy bị rách hay bong tróc.

Khả năng chống ẩm tốt

Giấy dán tường chống ẩm được đánh giá cao về khả năng kháng nước. Sản phẩm mang đến cho người sử dụng không gian sống sạch sẽ, thoải mái. Nhất là khi vào mùa mưa, bạn không phải lo lắng vật dụng, nội thất hay quần áo bị ẩm mốc để cạnh tường vì loại giấy này luôn khô ráo sạch sẽ.

Chống nóng hiệu quả và không hấp thụ nhiệt

Ngoài khả năng chống ẩm, sản phẩm còn có tác dụng cách nhiệt, chống nóng hiệu quả. Việt Nam mang khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm và mưa nhiều. Vì thế loại giấy dán tường này rất phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta.

* Nhược điểm của giấy dán tường chống ẩm

Sản phẩm nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm. Đối với giấy dán tường chống ẩm cũng có một số nhược điểm đáng chú ý sau đây:

Hạn chế về kiểu hoa văn

Một lý do khiến nhu cầu sử dụng của khách hàng đối với loại giấy này giảm đi đáng kể đó chính là kiểu hoa văn không được đa dạng, phong phú. Hiện nay giấy dán tường chống ẩm chỉ có khoảng 100 mẫu các loại và phần lớn là các mẫu đơn sắc. Ngoài việc hạn chế về số lượng thì tính thẩm mỹ của giấy cũng không được đánh giá cao. Bởi loại giấy dán này hầu hết chỉ là các mẫu đơn giản dạng giả gạch, giả đá.

Giá thành tương đối cao

Bởi tính ứng dụng cao nên các loại giấy dán tường chống ẩm trên thị trường hiện nay có giá thành tương đối cao. Trung bình dao động từ 100 - 150.000VNĐ/m2 (giá những loại giấy dán tường khác chỉ từ 60 - 70.000VNĐ). Trên thực tế cũng có nhiều loại giấy chống ẩm được bán với mức giá chỉ khoảng 70-80.000VNĐ/m2. Tuy nhiên đó là những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà