Bạn muốn kiến thiết không gian sống đẹp mong muốn với mức chi phí hợp lý ? Bài viết chia sẻ từ các chuyên gia thiết kế - thi công nội thất dưới đây chính là dành cho bạn

* Chọn phong cách thiết kế thích hợp

Có vô vàn các phong cách thiết kế khác nhau cho bạn lựa chọn. Thông thường, phong cách hiện đại hay scandinavian sẽ giúp bạn tối giản đồ đạc và giúp tiết kiệm chi phí hơn so với phong cách cổ điển hay tân cổ điển.

Vì vậy, bên cạnh yếu tố đầu tiên là sở thích, hãy cân nhắc yếu tố diện tích căn hộ của bạn và hạn mức chi phí đầu tư, để quyết định phong cách thiết kế cho mái nhà thân yêu.

* Dưới đây là 4 phong cách thiết kế nội thất cơ bản và phổ biến nhất cho bạn tham khảo

- Đầu tiên phải kể đến, đó là phong cách hiện đại. Bằng việc sử dụng những chi tiết, hình dáng mang đường nét cơ bản, chú trọng vào việc tạo ra công năng sử dụng, nhằm mang đến một không gian thoải mái, tiện nghi và đầy đủ cho gia chủ. Phong cách hiện đại còn giúp bạn tối ưu mức chi phí mà vẫn có thể đa dạng lựa chọn các loại vật liệu khác nhau

- Phong cách Scandinavian – được biết đến là phong cách thiết kế mang hơi hướng "nhẹ nhàng, sang trọng nhưng đơn giản trong trang trí". Các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, tạo nên một cảm giác rất giản dị.

- Phong cách cổ điển - phong cách dành cho không gian lớn như thiết kế nội thất biệt thự , chung cư ... Bản thân đồ nội thất đã có kích thước lớn và cần độ thoáng để toát lên vẻ sang trọng cổ điển cho không gian. Cũng vì lý do đó mà phong cách thiết kế cổ điển đòi hỏi gia chủ phải có sự đầu tư khá nhiều với mức chi phí lớn.

- Phong cách tân cổ điển thì chú trọng sự giản đơn và cân đối trong từng đường nét, thấm đượm vẻ sang trọng và thanh lịch vượt thời gian.

* Lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm thiết kế - thi công nội thất

Bạn có tiết kiệm được tiền hay bạn mất tiền là nằm ở khâu này. Dưới đây là một vài tiêu chí để bạn chọn nhà thiết kế, thi công nội thất giúp bạn giảm thiểu các rủi ro trong khi thực hiện ngôi nhà mơ ước của mình.

Tiêu chí 1 – Chọn người thiết kế phải yêu nghề chứ không phải thiết kế để ký hợp đồng

Tiêu chí 2 – Thiết kế bản vẽ phải mang tính khả thi, phù hợp với cung ứng vật liệu trong nướl, không vẽ ra để đấy

Tiêu chí 3 – Đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư phải am hiểu sâu sắc về vật liệu, biết ứng dụng vật liệu trong thi công, tránh tình trạng bất khả thi khi thi công

Tiêu chí 4 – Đơn vị thiết kế và thi công nội thất phải có nhiều công trình thực tế chứng minh. Không nghe nói hay.

Tiêu chí 5 – Đơn vị thiết kế, thi công nội thất căn hộ có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, bởi có rất nhiều yếu tố nếu không có kinh nghiệm thì không thể lường trước và xử lý được.

Tiêu chí 6 – Đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư am hiểu về phong thủy, tránh những sai phạm về phong thủy cơ bản không đáng có, gây mất thời gian và tiền bạc. Có những lỗi sau muốn sửa cũng khó.

* Dự trù ngân sách cho toàn bộ công trình

Thay vì đợi đơn vị thiết kế thi công tính toán chi phí cụ thể, hãy dự trù hạn mức đầu tư có thể chi trả của bạn. Chia sẻ nó cho các kiến trúc sư để họ có thể triển khai sát nhất, gần với nhu cầu và tính toán vật liệu phù hợp với công trình của bạn.

* Lựa chọn vật liệu khi thiết kế nội thất

Trong thiết kế thi công nội thất hiện nay, các thiết bị trong gia đình, bạn có rất nhiều lựa chọn của rất nhiều hãng. Ví dụ: đối với các thiết bị bếp, bạn có thể lựa chọn của hãng Teka hoặc Bosch… mỗi hãng cũng cũng cho bạn nhiều lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau.

Đối với vật liệu gỗ, bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, tùy vào mong muốn, khả năng đầu tư và phong cách mà bạn thích. Hiện nay, vật liệu gỗ vô cùng đa dạng, đặc biệt là gỗ công nghiệp: với mức giá từ bình dân tới cao cấp và bề mặt thì vô cùng phong phú, đa dạng.

Ngoài cốt gỗ, vật liệu bề mặt cũng rất nhiều về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc... Về cơ bản gồm có: veneer, laminate, melamine, acrylic, với giá thành cũng thay đổi tùy vào từng loại bề mặt. Mỗi loại sẽ có ưu điểm và hạn chế khác nhau. Hiện nay vật liệu Laminate và Acrylic hiện đang rất được ưa chuộng

Dưới đây là những kinh nghiệm trong thiết kế thi công nội thất cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bạn sẽ kiến thiết được không gian sống đẹp mong muốn.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà