Căn hộ được thiết kế thông hai tầng bằng cầu thang xoáy tại một khu chung cư thuộc Đài Bắc khiến nhiều người thích thú.

Buổi sáng thức dậy, ánh sáng tự nhiên rực rỡ mang lại sức sống cho vạn vật, chàng trai trẻ mở rộng những cánh cửa sổ, bật nhạc, pha một tách cà phê và tận hưởng không gian sang trọng. Đây chính là năng lượng cho một ngày đến từ ngôi nhà và thói quen sống thú vị của chàng trai trẻ.

Căn hộ nằm trong tòa nhà chung cư mới xây, gia chủ là một chàng trai trẻ thích sống kiểu nhà phố nhưng muốn ngắm cảnh từ trên cao.

Vì thế, anh đã quyết định mua hai căn hộ và thiết kế cầu thang xoáy. Nhờ ý tưởng thú vị ấy, căn nhà được các kiến trúc sư thiết kế tinh tế, giảm bớt các bức tường phân chia không gian, loại bỏ các ngăn kệ không cần thiết, tạo luồng ánh sáng và gió tự nhiên, biến đổi nội thất trở nên nghệ thuật và thẩm mỹ hơn.

Căn hộ với thiết kế cầu thang xoáy ấn tượng.

Không gian nhìn từ trên cao.

Lối vào nhà được thiết kế ấn tượng với sàn bằng đá mài, hành lang kết nối với khu vực chính. Không gian rộng thoáng nối liền với nhà bếp tạo thành chữ L không có vách ngăn, cho phép cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn mở rộng đưa nhiều ánh sáng và gió trời vào nhà.

Mành gỗ venetian và ghế màu trắng ở khu vực lối vào chính là điểm nhấn mang lại vẻ đẹp yên tĩnh và sang trọng cho không gian.

Khác với khu vực cửa ra vào, sàn từ phòng khách, phòng ăn đến phòng ngủ đều được chủ nhân làm sàn liên khối, ốp tường sau tivi bằng đá mài vân xước thủ công để tạo yếu tố chân thực cùng sự tinh tế.

Căn phòng với nội thất sang trọng.

Cầu thang xoáy thông tầng 2.

Góc đặt TV được thiết kế sáng tạo và hiện đại, tivi được treo trên cột mảnh để giảm khối lượng cho bức tường, phá vỡ cách thiết kế góc tivi theo truyền thống, tập trung vào hình dạng của cầu thang xoáy ốc cũng như các chi tiết decor khác.

Nội thất phòng khách được thiết kế đơn giản, hướng tới chất lượng sống bằng các vật liệu cao cấp. Ghế sofa vải thô, ghế đơn chân voi, bàn cà phê bằng gỗ thương hiệu Hà Lan, đèn đứng màu trắng... Mỗi sản phẩm đều mang tính nghệ thuật bởi đường nét và màu sắc tinh tế.

Bức tường phía sau ghế sofa là bức tường hình chữ, hòa quyện nhẹ nhàng với bàn để tạo sự gắn kết, tương tác giữa chủ nhà và khách khi có dịp ghé thăm.

Các khu vực chức năng được thiết kế đơn giản.

Màu sắc trung tính có sự đối lập tạo nên cá tính sắc nét cho không gian.

Bàn ăn gỗ được thiết kế cỡ lớn, kiểu dáng đơn giản. Xung quanh là giếng trời từ tầng hai, là nơi tụ họp dành cho bạn bè, người thân.

Bàn ăn gỗ rộng rãi, đa năng.

Chiếc ghế dài hướng ra cửa sổ được kết hợp với khung cảnh hiện đại, ánh sáng ấm áp, thêm điểm tô từ cây xanh giúp cho không gian thêm thư giãn. Giường ngủ hướng tới sự gọn gàng, ngăn nắp.

Giá treo quần áo bằng sắt và rèm cửa được kết hợp khéo léo để tạo nên khu vực thiết kế đầy ấn tượng. Đặc biệt, cánh cửa trượt ngang ẩn bên cạnh giường ngủ là kho chứa đồ duy nhất trong căn hộ giúp mọi không gian được gọn gàng, sạch đẹp.

Phòng ngủ ấm cúng.

Ghế dài cạnh cửa sổ.

Tủ đựng đồ được thiết kế dạng mở.

Không gian tĩnh lặng, thư giãn.

Phòng tắm được thiết kế với độ tương phản ấn tượng. Kiến trúc sư khéo léo tạo điểm sáng trong không gian. Phòng tắm với cách thiết kế, lựa chọn vật liệu như khách sạn. Phần bồn và bệ để đồ được làm từ chất liệu đá nhân tạo nguyên khối. Tường và sàn lát gạch hoa văn giả đá màu đen, vách tắm được làm bằng gạch treo hai chiều để tăng độ tương phản.

Phòng tắm sang trọng.

Chiếc thang xoáy có lỗ sắt và những bậc ốp gỗ đẹp mắt, là nơi mà các bạn thú cưng rất thích thú khi chơi đùa. Các khung cửa sổ dài trên tầng 2 có thể giúp chàng trai ngắm cảnh xung quanh, nhìn ánh nắng mặt trời hay ngắm sao đêm.

Cầu thang xoáy ốc hiện đại.

Ngoài ra, điều tuyệt vời làm nên thành công của căn hộ chính là cách decor bởi ánh sáng. Từng vùng ánh sáng được thiết lập giúp dịu mắt và thư giãn tâm trạng, tạo điểm nhấn cho nội thất thêm ấn tượng, đẹp mắt.

Ánh sáng làm nên một phần thành công cho thiết kế nhà.

Theo Decomyplace/Nhịp Sống Việt

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà