Diện tích phòng tắm có thể hạn hẹp nhưng không thể khiến bạn dừng việc làm đẹp, tạo những mảng xanh tươi ấn tượng giúp những ngày giãn cách thêm vui khỏe trong nhà. Không gian sống của bạn dù nhỏ đến đâu cũng rất cần có sự liên kết với thiên nhiên. Cây xanh trong nhà là một phần không thể thiếu.

Bởi thế, bạn hãy tìm kiếm những ý tưởng thú vị để giúp ngôi nhà thêm đẹp hơn, đặc biệt là phòng tắm, nơi nhỏ bé bí bách thường ngày sẽ thêm dư vị trong trẻo của thiên nhiên nhờ những ý tưởng tạo vườn treo xanh tươi, độc đáo.

Phòng tắm có diện tích nhỏ, bạn vẫn có thể cảm nhận được thiên nhiên đang ở thật gần, như cách cả gia đình tận hưởng phòng tắm ngoài trời trong những khu resort nhờ ý tưởng tạo vườn treo, giúp cây cối xanh tươi hiện diện duyên dáng.

1. Cây treo tường

Tận dụng một khoảng tường trong phòng tắm để gắn chậu treo. Hầu hết các loại cây trồng trong phòng tắm không cần nhiều giá thể, hoặc có thể sống thủy sinh. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể treo chậu cây leo, cây rủ để mang đến vẻ đẹp mềm mại cho không gian thư giãn của gia đình.

2. Cây bên cửa sổ

Khoảng diện tích nhỏ nhắn bên khung cửa sổ luôn là vị trí lý tưởng để bạn trồng cây. Ban có thể đặt các chậu cây thích hợp với điều kiện ẩm ướt của phòng tắm, nên khéo léo chăm sóc chúng đúng cách để không gian phòng tắm luôn là "điểm đến" lý tưởng dành cho mọi người.

3. Cẩm cù phù hợp với nhà tắm

Các loại lan cẩm cù được cho là rất thích hợp để làm đẹp trong những không gian phòng tắm có nhiều ánh sáng tự nhiên. Đừng bỏ qua loài cây có những chùm hoa xinh đẹp này giúp phòng tắm trở thành góc nhỏ ai cũng yêu thích.

4. Trang trí cây xung quanh bồn tắm

Căn phòng được đặt bồn tắm sẽ có những khoảng trống xung quanh. Hãy lấp đầy bằng những chậu cây xanh thật xinh. Chậu nên được lựa chọn cùng tông màu với bồn tắm hay tường nhà. Các loại cây dễ sống, dễ xanh tốt sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng tắm nhà bạn.

5. Treo chậu cây ở phòng tắm đứng

Nếu không có bồn tắm, chỉ có khu vực tắm đứng thì gần vòi hoa sen cạnh cửa kính cũng là vị trí lý tưởng để bạn treo chậu cây có độ rủ tạo vẻ đẹp duyên dáng, mềm mại cho phòng tắm.

6. Phòng tắm của người yêu thực vật

Những người yêu cây chắc chắn sẽ đặt các chậu cây ở bất kỳ góc nhỏ nào trong nhà. Phòng tắm cũng là không gian dược nhiều người lựa chọn. Tận dụng mọi góc nhỏ, từ tường, khung cửa sổ đến sàn đều có thể tạo nên góc xanh tươi cho căn phòng thư giãn.

7. Lắp đặt kệ trồng cây

Nếu bạn muốn sử dụng cây làm chủ đạo trong trang trí phòng tắm, hãy khéo léo đóng thêm vài chiếc kệ cùng tông màu với tường. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại cây khác nhau, nhiều kích cỡ chậu tương ứng để tạo nên vườn cây thực sự ấn tượng dành cho bất kỳ ai bước vào.

8. Phòng tắm trong mơ

Một phòng tắm trong mơ dành cho những ai yêu thiên nhiên, chắc chắn sẽ mong muốn đặt được nhiều cây khắp nơi. Tuy nhiên với phòng tắm, bạn nên đặt ở cùng một khoảng diện tích nhất định để dễ dàng và tiện lợi hơn trong quá trình chăm sóc và sử dụng phòng.

9. Treo cây trên thang gỗ

Thang gỗ được gắn lên tường, bạn có thể treo các giỏ cây yêu thích phía trên, vừa không làm ảnh hưởng đến diện tích sàn vừa giúp phòng tắm thêm sắc xanh tươi của thiên nhiên.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà