Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra bí quyết làm sạch tường bếp đơn giản, hiệu quả, trả lại không gian nhà bếp sạch bong, sáng bóng!

Sau mỗi lần chế biến thức ăn, bạn cảm thấy rất khó chịu vì vết dầu mỡ đọng lại trên gạch ốp tường nhà bếp gây mất thẩm mỹ?

Chưa hết, nếu bạn không làm sạch nhanh chóng, chúng sẽ bám chắc trên tường gây ra mùi hôi khó chịu, đồng thời là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

1. Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Có thể thấy rằng, cách loại bỏ những vết dầu mỡ trên gạch ốp tường nhà bếp nhanh nhất chính là sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm này tại cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, cách làm này cũng có một ít rủi ro, nếu bạn không chọn được loại lành tính. Bởi không gian bếp là nơi bạn chế biến các món ăn, nên nếu chẳng may hóa chất dính vào thức ăn thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả nhà.

2. Sử dụng baking soda

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa chắc hẳn không còn quá xa lạ với các bạn. Baking soda không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong việc làm bánh, làm đẹp, trắng răng… mà chúng cũng có khả năng loại bỏ những vết dầu mỡ cứng đầu trên gạch ốp tường nhà bếp rất hiệu quả.

Cách sử dụng baking soda rất đơn giản: Cho 1 thìa baking soda vào một chiếc khăn/vải ướt rồi lau lên phần tường dính dầu mỡ. Sau đó, dùng nước ấm để lau hay rửa lại. Chỉ với thao tác đơn giản này thôi, các vết bẩn, dầu mỡ sẽ được xử lý triệt để.

3. Sử dụng chanh tươi

Không hề thua kém như các loại hóa chất tẩy rửa, chanh cũng mang đến hiệu quả làm sạch vượt trội mà lại rất dễ tìm, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng 2mm, sau đó chà xát lên tường, những khu vực bị bám dính dầu mỡ. Khoảng 10 phút sau, bạn dùng khăn mềm được thấm nước lau lại nhiều lần cho đến khi thấy vết dầu mỡ được làm sạch hoàn toàn.

4. Sử dụng giấm cho gạch ốp tường nhà bếp

Tương tự như chanh, giấm cũng được xem là gia vị thường dùng, có tính axit nhẹ hơn chanh. Cách làm sạch dầu mỡ ở bếp cũng như trên gạch ốp tường với giấm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước và cho vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên khu vực có dầu mỡ. Khoảng 5 phút sau, dùng khăn thấm nước để lau lại là xong.

5. Sử dụng bìa các tông - giấy dán tường

Sử dụng bìa các tông - giấy dán tường về làm sạch tường nhà bếp là cách cực hay dành cho các bạn. Chỉ cần một tấm cát tông hoặc một mảng giấy dán tường vừa đủ, bạn đã có thể làm sạch tường nhà bếp hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản. Trong quá trình nấu nướng của gia đình mình, bạn để tấm các tông hoặc dán giấy dán tường phía đầu bếp, hạn chế dầu mỡ bắn ra và dính vào tường.

Sau một khoảng thời gian nhất định, khi dầu mỡ bắn vào và tồn đọng trên tấm bìa các tông - giấy dán tường quá nhiều, bạn chỉ cần đem bỏ chúng đi và thay thế bằng một tấm bìa các tông - mảng giấy dán tường khác.

Đây là cách làm sạch tường nhà bếp nhanh và đơn giản nhất, không mất quá nhiều chi phí và sức lực lau dọn. Cách này hoàn toàn có thể áp dụng cho hầu hết tất cả các loại nhà bếp.

6. Sử dụng xà phòng và giấm ăn

Nếu tường nhà bếp của bạn cứng đầu với giấm thì bạn có thể sử dụng thêm xà phòng để hỗ trợ.

Sử dụng xà phòng và giấm ăn để vệ sinh và làm sạch tường nhà bếp cũng được nhiều người sử dụng hiện nay. Bởi đây là cách vệ sinh mà nguyên liệu có sẵn trong nhà, không cần tốn kém bất kì khoản chi phí nào.

Cũng giống như cách tiến hành làm sạch tường nhà bếp bằng cách sử dụng nước rửa chén và chanh như trên, sử dụng xà phòng và giấm ăn để làm sạch tường nhà bếp rất đơn giản.

Bạn chỉ cần pha khoảng 250ml giấm ăn vào nước ấm, dùng khăn nhúng vào dung dịch rồi lau qua trên tường nhà bếp. Cùng lúc đó, sử dụng xà phòng để xử lý các vết bẩn dầu mỡ.

Bằng cách làm này, những vết bẩn dầu mỡ dù là cứng đầu nhất cũng sẽ bị làm sạch. Cách sử dụng xà phòng và giấm ăn để làm sạch tường nhà bếp có thể áp dụng cho cả tường ốp gạch và tường sơn.

7. Lấy độc trị độc" dùng dầu ăn tẩy dầu mỡ trên tường bếp

Thật khó tin khi dầu mỡ lại loại bỏ được dầu mỡ đúng không nào? Nhưng hãy thử làm theo hướng dẫn dưới đây đi và bạn sẽ bị bất ngờ đấy.

Bạn đổ một chút dầu ăn thực vật ra bát, dùng miếng vải nhúng vào dầu. Sau đó chà trực tiếp lên vết bẩn trên dụng cụ nhà bếp, vết bẩn sẽ được đánh bay. Bạn dùng dung dịch xà phòng thông thường lau sạch lại một lần nữa. Và kết quả bất ngời cho bạn, nhà bếp sạch bong như mới luôn!

8. Dùng nước rửa chén tẩy dầu mỡ trên tường bếp

Nước rửa chén đã quá quen thuộc với các bà nội trợ với công hiệu tẩy rửa dầu mỡ trên chén bát và xoong nồi, và nó cũng có tác dụng với các vết dầu mỡ trên các bề mặt nhà bếp.

Bạn đổ nước nóng vào bát, nhúng chiếc khăn lau vào đó sau đóng lại nhúng sang nước rửa chén. Dùng khăn lau các vết bẩn trên tường, bàn nấu ăn theo hình tròn. Nếu lau một lần chưa sạch bạn xả khăn sạch và lặp lại làm các lần tiếp theo cho đến khi sạch thì thôi.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà