Đồ nội thất cong, ánh sáng tổng thể hay một phòng khách đáp ứng nhiều công năng khác nhau sẽ phổ biến trong năm mới.

Phòng khách đa năng

Kendall Wilkinson, nhà thiết kế nội thất tại Kendall Wilkinson Design, Mỹ, cho biết mọi người đang chọn không gian phòng khách "nhiều lớp" thay vì theo các cách tiếp cận tối giản.

"Điều này có nghĩa là phòng khách cần phải đa chức năng. Phù hợp cho các cuộc tụ họp, lối sống làm việc hiện đại hoặc làm việc tại nhà", cô nói.

Nhà thiết kế cho biết tốt nhất là nên có một không gian cho phép cả "tương tác nhỏ hơn, riêng tư hơn" và không gian lưu trữ.

Có thể thư giãn và làm việc trong một không gian sống là điều quan trọng đối với nhiều người. Ảnh: Shutterstock

Đồ nội thất cong

Katie Labourdette-Martinez, nhà thiết kế nội thất và đồng sáng lập của Hearth Home Interiors, Mỹ, nói rằng năm nay các món đồ nội thất cong sẽ thống trị phòng khách. "Chúng tôi đã thấy nhiều loại sofa cong, ghế nhấn, ghế dài hơn trong năm 2022 và xu hướng sẽ ngày càng phổ biến hơn".

Trong đó ghế "nhấn" là một món nội thất hoàn toàn khác biệt. Nó thường được dùng như một điểm nhấn của căn nhà, đặt một mình một góc, thường là ở phòng khách, phòng ngủ hay hành lang.

Đồ nội thất lớn, đậm màu

Labordette-Martinez nói rằng mọi người đang kết hợp nhiều màu sắc hơn vào phòng khách bằng việc dùng đồ nội thất nổi bật.

"Một xu hướng khác mà chúng tôi thấy sẽ tiếp tục vào năm 2023 là những đồ nội thất lớn, đậm màu, như màu cam đậm kết hợp với sơn nhạt màu và vải dệt", cô nói.

Labordette-Martinez nói thêm rằng sự pha trộn của màu sắc làm cho không gian trở nên thú vị và mang lại một "sự rung cảm thư thái, tinh tế".

Màu tím sẽ tiếp tục tăng phổ biến

Marina Yu, một nhà thiết kế cao cấp tại Whitehall Interiors, Mỹ cho biết màu tím sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong phòng khách năm nay.

Màu này rất linh hoạt và có phạm vi biến đổi sắc thái đa dạng, từ màu lam tím hoa dừa cạn, đến cẩm quỳ và hoa cà. "Chúng tôi đã thấy rất nhiều tông màu tím ứng dụng trong đồ trang sức năm 2022 và giờ nó đang được đưa vào không gian nội thất", Marina nói.

Phòng khách tím đang là xu hướng. Ảnh: Insider

Ánh sáng tổng thể

Có rất nhiều thiết bị chiếu sáng khác nhau để lựa chọn khi thiết kế phòng khách và Yu nói ánh sáng tổng thể vẫn là một lựa chọn phổ biến.

Chúng ta sẽ thấy nhiều ánh sáng gián tiếp hơn đến từ các góc trong nhà và đồ đạc ngang tầm mắt, các loại đèn treo tường. Hơn nữa đèn treo tường đang được ứng dụng như những tác phẩm điêu khắc, tác phẩm nghệ thuật.

Nội thất thân thiện môi trường

Meghann Van Dorn, giám đốc thiết kế tại Architectural Team, Mỹ, nói rằng chủ nhà sẽ tiếp tục ưu tiên các thiết kế lấy cảm hứng từ sự bền vững. Điều này được phản ánh trong mọi thứ, từ màu trung tính ấm hơn đến vật liệu thân thiện với môi trường và khả năng tiếp cận với ánh sáng tự nhiên. "Thiên nhiên có tác dụng làm dịu lý tưởng cho không gian sống".

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chỉ ra ba xu hướng đã trở nên lỗi thời.

Mây tre đan

Theo Sarah Bay, giám đốc thiết kế nội thất tại Cura Interiors , những phòng khách nặng về mây sẽ được thay thế bằng những món khiến căn phòng có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn nữa.

"Chúng ta đã vượt qua đỉnh cao đồ đạc bằng mây. Giờ đây nó đã không còn thống trị bất kỳ không gian nào, đặc biệt là phòng khách", cô nói.

Các món đồ tân thời tuy giá rẻ, nhưng sẽ không được chú ý năm nay, vì xu hướng bền vững được quan tâm hơn. Ảnh: Insider

Đồ nội thất tân thời

"Đồ nội thất tân thời" giúp chủ nhà tiết kiệm nhưng giờ các món đồ rẻ tiền, sản xuất hàng loạt và ít điểm nhấn này không còn được ưa chuộng.

"Mặc dù chúng đại diện cho những cơ hội rẻ tiền để tiết kiệm tiền, nhưng tác động tiêu cực đến môi trường là điều mà ngày càng nhiều người cố gắng tránh," Bay nói.

Đồ shabby-chic

Shabby-chic là phong cách thiết kế theo kiểu vintage Anh, cho sự sang trọng mộc mạc. Nhưng theo nhà thiết kế Lucy Small, Mỹ, đến nay những món đồ quét vôi trắng sang trọng đã không còn được ưa chuộng.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà