Các chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu bạn muốn cuộc sống của mình ngày càng phát tài, phát lộc, mọi việc thuận lợi hanh thông thì hãy bỏ ngay những thứ này ra khỏi nhà.

1. Đồng hồ đã bị hư hỏng

Đồng hồ là vật dùng để biết thời gian, vì thế, đây là đồ vật quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Theo phong thủy, đồng hồ sẽ tác động đến từng khoảnh khắc trong mọi không gian.

Khi đồng hồ chuyển động sẽ tạo cho gia chủ cảm giác mọi vật đều chuyển động, thời gian đang trôi, vì thế, ngôi nhà sẽ tràn đầy sinh khí, tạo động lực, tâm lý tích cực cho gia đình.

Khi nó dừng chạy mang hàm nghĩa của sự mất mát, không may mắn. Điều này mang lại một ý nghĩa tiêu cực ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà của bạn.

2. Lịch cũ

Tương tự như đồng hồ, lịch cũng là biểu tượng của thời gian. Lịch cũ phản ánh các sự kiện ở của khứ bao gồm cả những điều không may mắn, đen đủi, ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Do đó, khi đã hết tháng, hết năm, bạnnên bỏ tờ lịch cũ xuống và treo lịch mới lên.

3. Quần áo rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ, rách không mặc tới trong nhà để làm giẻ lau hoặc cho vào nhà kho. Đây là một sai lầm đáng sợ, cần phải thay đổi nhanh chóng vì nó được cho là gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ bị hao tài, tổn lộc.

Đứng từ góc độ quần áo chính là "y lộc", theo quan niệm cổ xưa, chỉ người cực kì nghèo khổ mới phải mặc trang phục, xiêm y rách rưới…

Chính vì thế, giữ quần áo rách trong nhà sẽ kiềm tỏa khả năng tài chính của gia chủ, khiến cho gia đình mãi không thể nào khá lên được. Xét ở góc độ phạm phong thủy, quần áo rách bị xếp hạng đầu bảng vì nhiều người không để ý và dễ mắc phải sai lầm này.

4. Bát mẻ

Đây là một trong những đồ vật phổ biến nhất cần phải được gia chủ loại bỏ nhanh chóng. Theo phong thủy, bát bị mẻ, vỡ là một dấu hiệu của sự nghèo đói. Do đó, gia chủ không nên sử dụng một chiếc bát vỡ, mẻ để ăn cơm cho dù vết mẻ đấy nhỏ thế nào.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, hậu quả của việc ăn bằng bát bị hư có thể rất nghiêm trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, thậm chí thể hiện sự nghèo đói và túng quẫn có khả năng sẽ đeo đẳng theo gia đình mà không chịu rời đi.

Do đó, thay vì tiếp tục sử dụng những đồ vật này, gia chủ nên bỏ chúng đi. Tương tự như vậy, gia chủ cũng không bao giờ được sử dụng bất kỳ bình hoa nào có vết nứt vì những lọ hoa nứt hiển thị cho sự bất hạnh, chia lìa.

5. Giày hỏng, cũ rách

Theo quan niệm của người xưa, giày cũ, hỏng là biểu trưng của những người vất vả, nghèo khổ.

Chuyên gia phong thủy nhận định, những đôi giày đã hỏng nên được mau chóng vứt ra khỏi nhà bởi chúng mang theo ám khí, khiến chủ nhân dễ hao tài, tán lộc.

6. Ví tiền bị rách hoặc bị mòn

Hãy chắc chắn rằng ví của bạn không bị rách hoặc quá cũ. Theo phong thủy, nếu sử dụng một chiếc ví quá 3 năm thì khả năng thu hút tiền tài của chiếc ví ấy cũng đã giảm đi đáng kể. Và đó là lý do rất chính đáng để bạn nên thay chiếc ví mới.

 

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà